Affordable Braces in BGC - Bonoan Dental Clinic (Haba ng Pila)

By Deejimon TV - January 26, 2020

I just had my braces removed last December 2019 pero I noticed na bumabalik sa dating form yung teeth ko and hindi proportion yung upper front teeth ko sa face ko so I decided to have braces again. I don't want to go back so previous dentist ko kasi ang layo ng place nya which is sa Caloocan pa and take note na I am from Taguig pa.

Naghanap ako ng affordable na dentist sa BGC and buti na lang may mga suggestions mga officemates ko sa akin and super lapit sa office ko and when I look at my friend's teeth, super ganda and proportion ng mga ngipin nila so I decided na dun na lang din ako magpa-braces for the second time.

Siguro next time mag-post ako ng before and after pictures ng ngipin ko nung after matanggal braces ko for 6 years. Hindi talaga ako ganun ka-satisfied kasi since I am vlogging, napapansin ko front teeth ko sa camera/video na hindi talaga proportion yung upper teeth ko.

Negative side lang dito sa Bonoan Dental Clinic sa BGC, super haba ng pila so if ayaw mo ng maghintay, siguro this clinic is not for you pero ako ayaw ko din ng long wait time pero ayaw ko din sa walang wait time kasi pag walang patients sa clinic mag-wonder ka na if okay ba ang service dun compared sa pinipilahan. Makes sense naman diba?

The clinic opens at 9 AM pero according to my friends, 4 or 5 AM pa lang may pila na and they limit their patients until 150 people lang so siguro pag pupunta ka dun ng 12 noon wala ka nang aabutan ng slot.

What happened to me naman, January 24 2020 when I went there ng mga 6 AM, yung friend ko, he reserved a slot na (Thanks Florad) so nasa top 10 pa yung name ko. I think past 10 AM na ako natawag and I think mas matagal ang wait time for new patients kasi ang bilis lang ng line for brace adjustments eh. Naunahan pako ng karamihan even though pang 6th ako sa list nila.

Meron na silang XRAY sa clinic so lahat nandun na and very convenient. Ang dami ko ding pinirmahan na documents for the contract and I guess 11 na ako nag start kabitan ng braces.

Very smooth naman ng process and ini-explain talaga lahat ng documents na pinirmahan ko.

Bale 5,000 yung downpayment and 1,000 for every visit pero sakto nung pumunta ako, may promo sila so 4,000 na lang binayaran ko nakatipid pako ng 1,000. 😊

Too bad kasi hindi pwede mamili ng color ng rubber so ang nilagay sa akin in color gray eh dati blue ako all the way pero it looks good naman sa akin.

bonoan dental clinic bgc taguig
Left: Actual picture of my uneven teeth pagtanggal ng braces ko then Right: after ko kabitan ng braces
sa BGC
So ayun, I will be back sa February 24 for my first adjustment and I am so excited sa magiging result ng ngipin ko. ❤️

Eto details in case na interested kayo and sabihin nyo name ko guys para libre na retainers ko. 😂
(referred by Deej/Darrel)

B DENTCENTER CORP - BGC
2/F UNIT 2H 31ST ST COR 2ND AVE
BGC TAGUIG
519-2381 
09173950339

  • Share:

You Might Also Like

0 comments